THƯ NGỎ

Các bậc phụ huynh kính mến,

Khi bạn chấp nhận được rằng con của bạn khác biệt, đó là bước đầu tiên. Và đây cũng là bước khó khăn nhất. Chúng tôi biết bạn đã rất nỗ lực, cố gắng, kiên trì và vất vả. Chúng tôi còn biết bạn đã dành rất nhiều tình yêu và sự dịu dàng cho con mình.

Là những người công tác trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, cũng là những phụ huynh, chúng tôi luôn trăn trở làm sao mang đến cho các con những phương pháp tốt nhất, phù hợp nhất với từng trẻ.

Quan điểm của chúng tôi về giáo dục trẻ đặc biệt là tình yêu, sự kiên trì và tìm ra phương pháp phù hợp nhất với từng trẻ. Nếu con bạn không tiến bộ, có thể bạn đã dạy sai phương pháp và hãy quay lại vạch xuất phát và bắt đầu lại với một phương pháp phù hợp hơn. Giống như những gì nhà giáo dục học nổi tiếng Robert John Meehan đã nói: “Một đứa trẻ học chậm đến mức nào không quan trọng. Điều quan trọng là chúng tôi khuyến khích họ không ngừng cố gắng ”.

Một trung tâm tốt sẽ gồm nhiều yếu tố cấu thành: cơ sở vật chất, chuyên gia, phương pháp giáo dục, giáo trình…

Chúng tôi tự tin rằng, chúng tôi có đủ những yếu tố đó. Ngoài cơ sở vật chất tiện nghi rộng rãi, môi trường an toàn, đội ngũ giáo viên và chuyên gia trải dài từ giáo viên giáo dục đặc biệt, thạc sĩ giáo dục đặc biệt, thạc sĩ-bác sĩ chuyên khoa tâm thần trẻ em, tiến sĩ tâm lí, cử nhân tâm lý, nhà tâm vận động, giáo viên thể chất, bác sĩ phục hồi chức năng… Chúng tôi còn có tình yêu thương, sự nhiệt tình, sự kiên nhẫn với các học sinh của mình.

Với phương châm “Lấy trẻ làm trọng tâm”, chúng tôi thiết kế ra kế hoạch giáo dục riêng cho từng trẻ, phù hợp với từng rối nhiễu và năng khiếu của con. Giúp trẻ có thể phát triển một cách tốt nhất và đi học với niềm vui thú.

Và sở dĩ cái tên “Trung tâm giáo dục kỹ năng và hướng nghiệp Hà Nội” ra đời là vì chúng tôi không chỉ chú trọng dạy văn hóa, mà chúng tôi còn dạy kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục giới tính, vận động thể chất và đặc biệt là dạy nghề, hướng nghiệp cho các con.

“Tất cả những gì trẻ em cần là một chút giúp đỡ, một chút hy vọng và một người tin tưởng vào chúng”-Magic Johnson. Nếu đứa trẻ không thể học bằng cách chúng ta dạy, có thể chúng ta nên dạy bằng cách chúng có thể học. Chúng tôi truyền tải các kiến thức, kỹ năng cho các con qua niềm vui, sự thích thú. “Tôi vui khi ở HSVC” là khẩu hiệu và phương châm phát triển của trung tâm chúng tôi!

SỨ MỆNH

Để cuộc sống của mỗi học sinh đặc biệt được tôn trọng, được lao động, có ích cho cộng đồng, sống hạnh phúc với chính mình và xã hội.

MỤC TIÊU

Mục tiêu của HSVC cũng là mục tiêu cho từng học viên , để các em sẽ phát triển phù hợp với bản thân và ngày càng tiến bộ .

Xây dựng thương hiệu Giáo dục HSVC là giáo dục tổ hợp cho mỗi cá nhân học sinh bao gồm: Giáo dục đặc biệt, Phục hồi chức năng, Tâm lý trị liệu, Hội hoạ , Thể thao, Âm nhạc …để các em phát huy hết tiềm năng của mình .

HSVC cũng là nơi mà cha mẹ học sinh chỉ cần đưa con đến một nơi sẽ có các đánh giá đầy đủ về mặt bệnh lý thực thể , rối loạn thần kinh thể dịch, tâm lý, vận động … Từ đây các học sinh sẽ có một lộ trình can thiệp , giáo dục cho suốt sự phát triển lâu dài của mình.

Lao động vừa sức là một môn học có tính giáo dục toàn diện , học đi đôi với hành , học sinh được đào tạo kỹ năng, tình yêu lao động, họ tạo ra những sản phẩm có trí tuệ và văn hoá đóng góp cho xã hội, tạo ra tình yêu gắn kết "Học sinh - Sản phẩm - Xã hội". Đây cũng là hành trình tiến tới tự lập cuộc sống cho học viên.

ĐẾN HSVC

NƠI BẮT ĐẦU HÀNH TRÌNH CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC !

Đội ngũ chuyên gia

Cô Nguyễn Thị Đỗ Quyên

  • Chuyên gia đào tạo chuyên môn tại HSVC

  • Giám đốc chuyên môn CTy TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Đậu Nhí

  • Đồng sáng lập chương trình "Hành trình Vẽ yêu thương"

  • Có kinh nghiêm 20 năm công tác giáo dục đặc biệt

Đội ngũ chuyên gia cố vấn

Trần Thị Minh Hải

  • Phụ trách chuyên môn và Đào tạo Chương trình Làm chủ Giọng nói – I Love My Voice trực thuộc Công ty TNHH Đào tạo và Hỗ trợ Giáo dục 2A&H (từ năm 2012 đến nay)

  • Cô đam mê khám phá năng lực cá nhân và đam mê tìm hiểu để phát triển Giọng nói trong Giao tiếp ứng xử và Thuyết trình. Hiện tại chị là người Tiên phong tìm hiểu, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng ngữ điệu qua Lăng trụ thanh điệu Giọng nói Tiếng Việt và là Giảng viên Tiên phong về kỹ năng phát triển Giọng nói Việt. Những đối tác hợp tác như Vingroup, Vietnam Airlines, Kinh Đô, và các ngân hàng lớn khác,...

Cô Đỗ Hoàng Oanh

  • Có kinh nghiệm 10 năm công tác giáo dục đặc biệt.

  • Cử nhân Quản lý mầm non/ Củ nhân Mỹ thuật

  • Giảng dạy và đào tạo Toán tư duy và Soroban.

  • Giáo viên dạy Ngôn Ngữ Ký hiệu.

Đội ngũ giáo viên

Cô Đào Thị Hoàn

  • Giáo viên Ngữ Văn trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu.

  • Cử nhân Giáo dục đặc biệt.

  • Cô giáo có song song 2 chuyên môn: cả chuyên môn về giáo dục trung học phổ thông và có chuyên môn về giáo dục đặc biệt

Đội ngũ giáo viên

Cô Nông Thị Hạnh

  • Cử nhân tâm lý giáo dục Học viện quản lý giáo dục

  • Nhiệt tình, có trách nhiệm, ham học hỏi.

  • Kỹ năng giao tiếp với trẻ và đồng nghiệp tốt.

  • Kỹ năng quản lý nhóm lớp tốt, có thể làm việc độc lập hoặc theo nhóm,

  • Tham gia đánh giá và lên kế hoạch can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển

  • Hỗ trợ dạy nghề cho trẻ

  • Tham gia tập huấn chuyên môn do các chuyên gia giáo dục đặc biệt đào tạo

Đội ngũ giáo viên

Cô Nguyễn Hải Giang

  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, 2015 (thủ khoa đầu vào đầu ra

  • Có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy mỹ thuật cho trẻ em, trẻ đặc biệt và trung tâm nghệ thuật

  • Leader phụ trách mảng giáo dục nghệ thuật của Trung tâm

Đội ngũ giáo viên

Cô Lương Thị Ngư

  • Cử nhân Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn , 2012.

  • 2009-2010: Làm việc tại trung tâm Ngôi nhà tuổi trẻ - tư vấn tâm lý qua điện thoại tổng đài 1088.

  • 2012- nay: Công tác tại Khoa khám bệnh và khoa Tâm thần trẻ em - Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương.

  • Tham gia nhiều các khóa đào tạo - tập huấn như Trị liệu nghệ thuật, Trị liệu kích hoạt hành vi cho bệnh nhân trầm cảm, Trị liệu nghề nghiệp, Trị liệu tâm vận động Aucouturier.

  • Có kinh nghiệm trong tư vấn và dạy trẻ đặc biệt.

Đội ngũ giáo viên

CƠ SỞ VẬT CHẤT

Thấu hiểu việc đầu tư cơ sở vật chất (CSVC) là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm chất lượng giáo dục, trung tâm đã kiện toàn hệ thống cơ sở vật chất với không gian khang trang - hiện đại - tiện nghi , đủ ánh sáng và năng lượng tích cực. Điều này tạo nên môi trường học tập lý tưởng cho học sinh để việc học tập đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời giúp học sinh tự tin, vui vẻ và thoải mái trong mỗi giờ học.

Các phòng học thoáng mát, ánh sáng tự nhiên. Số 161 Nguyễn Ngọc Nại, diện tích xây dựng 122m2, 8 tầng và hầm, được đầu tư không gian học nhóm, học can thiệp, học kỹ năng, tâm vận động, phòng nghỉ và bếp ăn. CSVC của trung tâm được đầu tư phục vụ cho việc học tập và hướng nghiệp cho tối đa 50 học sinh. Bếp ăn được thiết kế rộng rãi và thoáng mát. Xung quanh khu dân cư có sân chơi cho các hoạt động ngoài trời rất an toàn. Với mục đích nâng cao chất lượng trị liệu, can thiệp cho trẻ tại trung tâm giáo dục kỹ năng và hướng nghiệp Hà Nội.

Ban lãnh đạo trung tâm chúng tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện, bổ sung các phương pháp can thiệp mới. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện tại phòng Tâm Vận Động Aucouturier sẽ chính thức được thành lập và đưa vào hoạt động phục vụ công tác trị liệu cho trẻ. Chúng tôi vinh dự là 1 trong 4 phòng tâm vận động tại Hà Nội với chuyên gia tâm vận động được đào tạo theo chương trình của nước ngoài liên tục trong vòng 3 năm. Nhằm đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh, trung tâm đã làm hệ thống rào chắn tại các cầu thang và ban công, thang máy có khóa thẻ từ. Bên cạnh đó, trung tâm còn sử dụng nhiều tranh và sản phẩm handmade do chính các học sinh làm ra để trưng bày và trang trí, tạo không gian thân thiện và gần gũi. Qua đó, các bậc phụ huynh thấy được quá trình học tập và sự tiến bộ của con mình từng ngày.

Với cơ sở vật chất hiện đại và đồng bộ, Trung tâm Giáo dục kĩ năng và hướng nghiệp Hà Nội là lựa chọn tối ưu của các bậc phụ huynh cho trẻ học tập và rèn luyện. Do đó, trung tâm luôn không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất để xứng đáng với lòng tin của các bậc phụ huynh.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

1. Giáo dục chuyên biệt

2. Tiếp cận Phục Hồi Chức Năng

(phát âm, tâm vận động)

3. Tiếp cận tâm lý trị liệu

4. Khám tâm thần và áp dụng liệu

pháp hóa dược (nếu cần)